Những điều quan trọng mà bạn cần nhớ khi sử dụng wifi miễn phí

1. Không nên sử dụng Internet Banking hoặc nhập thông tin thẻ ngân hàng của bạn
Cách duy nhất để bảo vệ bạn khỏi bị trộm dữ liệu là sử dụng lưu lượng di động để mua hàng trực tuyến hoặc Internet Banking. Trả phí megabyte sử dụng sẽ là một mức giá hợp lý cho sự an toàn tài khoản của bạn.

2. Tắt Wifi nếu không dùng Internet
Tắt Wifi khi không sử dụng Internet giúp bạn giải quyết được 3 vấn đề cùng một lúc: hao pin, tự động kết nối đến đường mạng lừa đảo và những email quảng cáo phiền phức. Để tăng cường việc chống lại những vấn đề này, bạn có thể cài đặt extension DoNotTrackMe trên trình duyệt, extension này sẽ không để các thiết bị theo dõi những hoạt động của bạn.

3. Kết nối Internet bằng cách sử dụng mạng riêng ảo VPN
VPN (Virtual Private Network), hay còn gọi là mạng riêng ảo sẽ cho phép bạn online ở trạng thái ẩn danh. Điều này có nghĩa là những website bạn truy cập chỉ thấy được địa chỉ IP mạng ảo chứ không phải địa chỉ IP của chính bạn.

Những loại mạng như VPN thường tốn phí và làm chậm kết nối của bạn. Thế nhưng, giá của nó không quá cao và hầu hết các nhà cung cấp VPN vẫn có những dịch vụ miễn phí.

4. Đừng để thiết bị mạng ghi nhớ mạng "free" đó
Hầu hết các thiết bị sẽ tự động ghi nhớ và kết nối đến hotspot mà chúng đã từng sử dụng ít nhất 1 lần trước đó. Những kẻ lừa đảo có thể tạo ra điểm truy cập cùng tên để khi bạn không để ý và truy cập vào, họ có thể lấy được dữ liệu cá nhân hoặc thậm chí là tài khoản ngân hàng của bạn.
5. Chú ý đến tên mạng "free" mà bạn định kết nối
Hacker thường sử dụng những đường mạng có tên tương tự với những mạng đã có trong khu vực lân cận. Sự khác biệt duy nhất là một hotspot đích thực đòi hỏi thanh toán hoặc ủy quyền/mật khẩu, trong khi một điểm truy cập giả mạo thường được sử dụng miễn phí. Chính vì thế, trước khi kết nối một đường mạng miễn phí, hãy hỏi chủ của nơi đó về tên của mạng Wifi miễn phí.

Tag:thủ thuật wifi